Tài nguyên dạy học

CHUYỆN CƯỜI MIỄM PHÍ

Ảnh ngẫu nhiên

DSC_03421.jpg DSC02797.jpg 1186062579904510099.jpg 1186062579439399815.jpg 11860625788963176071.jpg 1186062578896317607.jpg 1186062578746935374.jpg 1186062578738986432.jpg 1186062578425781573.jpg 2012_6_17_18_47_38Untitled1_copypsdewew.jpg 2012_6_17_18_41_31Untitled1_copy.jpg 00715F43F59D4C46BA53C5D8CB792D8B.jpg 198618.bmp 4652177_orig.jpg 78499_56_TRANHPHONGTHUYTRANHSONDAUVETRANGTRI.jpg 24lv89h.jpg 4ecfc22a_705957bb_img_0017_resize.jpg 310.jpg 12303778839388.jpg HKIIlistening9.mp3

XEM LỊCH ÂM DƯƠNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website cua Pham Trung Nghia.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn cho học sinh trung học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Trung Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:55' 31-10-2014
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 1002
    Số lượt thích: 0 người



    - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ
    - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều
    - Trường: THCS Huỳnh Thúc Kháng
    - Địa chỉ: 148 Mậu Thân, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TPCT
    - Điện thoại: 07103732711
    - Email:









    Bài Dự Thi
    Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết
    các tình huống thực tiễn cho học sinh trung học
    - Thông tin về học sinh:
    1. Họ và tên: TRƯỜNG LOAN ANH
    Ngày sinh: 06/09/1999 Lớp: 9A2
    2. Họ và tên: NGUYỄN THỊ KIỀU MY
    Ngày sinh: 27/11/1999 Lớp: 9A2
    3. Họ và tên: TRẦN QUỐC TOÀN
    Ngày sinh: 22/02/1999 Lớp: 9A2



    I. Tên tình huống:
    TÍCH HỢP KIẾN THỨC CÁC MÔN NGỮ VĂN, ÂM NHẠC, MĨ THUẬT VÀO GIẢNG DẠY CÁC BÀI THƠ NHƯ: “ĐỒNG CHÍ”, “MÙA XUÂN NHO NHỎ”,... MÔN NGỮ VĂN 9.

    II. Mục tiêu giải quyết tình huống:
    Hiện nay, ở các trường học hay xảy ra hiện tượng học sinh thường ví giáo viên dạy bộ môn ngữ văn là “ tiến sĩ gây mê ” có thể đưa các bạn vào giấc ngủ bất cứ lúc nào trong 45’ của tiết học. Vì thế, nhóm học sinh chúng em đã đề ra biện pháp giúp các bạn học sinh lớp 9 nói riêng và tất cả các bạn học sinh nói chung hứng thú để học môn Ngữ Văn, kết hợp các môn âm nhạc, mĩ thuật để tạo ra một không gian thú vị, thoải mái, tạo nguồn cảm hứng để các bạn dễ tiếp thu bài.
    Cụ thể là
    II.1 Về kiến thức:
    Giúp các bạn hiểu được nội dung của bài “Đồng Chí”, “Mùa Xuân Nho Nhỏ”... Từ đó các bạn học sinh có thể tiếp thu bài mà không thấy mệt mỏi, chán nản trong khi học tiết Ngữ Văn, các bạn rút ra được nội dung chính của bài thơ giúp bản thân chúng ta hiểu nội dung của bài thơ hơn và giúp các bạn chủ động tham gia phát biểu xây dựng bài.
    II.2 Về thái độ:
    Giúp các bạn yêu thích môn Ngữ Văn hơn, có ý thức học tập trong tiết học như: không nói chuyện trong giờ học, không làm việc riêng lắng nghe giáo viên giảng bài....
    III. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống:
    Đồng thời trong chương trình học các bạn học sinh cần kết hợp kiến thức các môn học như: Ngữ Văn, Âm Nhạc, Mĩ Thuật,... để giải quyết vấn đề về hiện tượng chán học môn Ngữ Văn của học sinh hiện nay.
    III.1 Dự án mà chúng em thực hiện là gồm 2 văn bản trong sách giáo khoa Ngữ Văn 9 tập 1 & 2.
    III.2 Một số đặc điểm khác của các bạn học sinh học theo dự án đồng thời các bạn học sinh được học trực tiếp trên lớp qua các bài giảng của giáo viên bộ môn Ngữ Văn, được nghe những bài hát phổ nhạc từ các bài thơ trên. Vì thế dễ dàng hơn trong khi học thuộc lòng bài thơ.
    IV. Giải pháp giải quyết các tình huống:
    IV.1. Nắm chắc nội dung chính của bài thơ
    IV.2. Vẽ được sơ đồ tư duy rút ngắn được nội dung chính của bài thơ mà vẫn giúp chúng ta hiểu rõ bài thơ đó.

    V. Thuyết minh tiến trình giải quyêt tình huống.
    Mô tả quá trình thực hiện, các tư liệu được sử dụng, các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết tình huống:
    V.1 Để nhận xét, phân tích từng câu trong bài thơ các bạn phải nắm chắc quy trình thiết lập ngay từ bước đầu như sau:
    V.1.1. Quy trình 1: Đọc trước văn bản, nắm chắc nội dung chính của văn bản đó và vẽ được sơ đồ tư duy của từng văn bản. Các bạn có thể thu thập thông tin cụ thể hơn qua internet. Từ đó các bạn hiểu thêm nội dung văn bản hơn, dựa vào môn Ngữ Văn.
    V.1.1. Quy trình 2: Tìm những bài hát có liên đến nội dung của văn bản vận dụng kiên thức của môn Âm Nhạc.

    + Quy trình 3: Qua những câu thơ chúng ta có thể khắc hoạ được bức tranh thiên nhiên mùa xuân qua bài “Mùa Xuân Nho Nhỏ” hoặc hình ảnh kiên cường của người chiến sĩ cầm súng vào mùa đông lạnh giá trong bài thơ “ Đồng Chí”. Vận dụng kiến thức môn Mĩ Thuật.
    Mùa xuân nho nhỏ
    Sáng tác: Trần Hoàn Thơ:Thanh Hải

    Mọc giữa dòng sông xanh một bông hoa tím biếc
    Ơi con chim chiền chiện hót chi mà vang trời
    Từng giọt
     
    Gửi ý kiến