Tài nguyên dạy học

CHUYỆN CƯỜI MIỄM PHÍ

Ảnh ngẫu nhiên

DSC_03421.jpg DSC02797.jpg 1186062579904510099.jpg 1186062579439399815.jpg 11860625788963176071.jpg 1186062578896317607.jpg 1186062578746935374.jpg 1186062578738986432.jpg 1186062578425781573.jpg 2012_6_17_18_47_38Untitled1_copypsdewew.jpg 2012_6_17_18_41_31Untitled1_copy.jpg 00715F43F59D4C46BA53C5D8CB792D8B.jpg 198618.bmp 4652177_orig.jpg 78499_56_TRANHPHONGTHUYTRANHSONDAUVETRANGTRI.jpg 24lv89h.jpg 4ecfc22a_705957bb_img_0017_resize.jpg 310.jpg 12303778839388.jpg HKIIlistening9.mp3

XEM LỊCH ÂM DƯƠNG

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website cua Pham Trung Nghia.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TÍCH KIẾN THỨC CÁC MÔN TOÁN, ĐỊA LÍ, LỊCH SỬ, GDCD, ... VÀO TÌNH HUỐNG BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO VIỆT NAM.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Trung Nghĩa (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:57' 31-10-2014
    Dung lượng: 33.0 KB
    Số lượt tải: 345
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẦN THƠ
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN NINH KIỀU
    TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG
    ________________



    CUỘC THI VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ
    GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN
    DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC







    Thông tin:
    Địa chỉ: 148, Mậu Thân, Phường An Nghiệp, Quận Ninh Kiều, T.P Cần Thơ.
    Điện thoại: 07103 732 711; Email: cantho.edu.vn/nk_thcshuynhthuckhang
    1. Họ và tên: Ông Gia Huy
    Ngày sinh: 21.04.2000 Lớp: 8A2
    2. Họ và tên: Nguyễn Hồng Khanh
    Ngày sinh: 6.4.2000 Lớp: 8A2

















    1. Tên tình huống: TÍCH KIẾN THỨC CÁC MÔN TOÁN, ĐỊA LÍ, LỊCH SỬ, GDCD, ... VÀO TÌNH HUỐNG BẢO VỆ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO VIỆT NAM.
    2. Mục tiêu giải quyết tình huống:
    Trong tình hình chủ quyền biển đảo Việt Nam (quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa) đang đứng trước nguy cơ tranh chấp với Trung Quốc. Để góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam qua môn quen thuộc đối với lớp 8: ĐỊA, SỬ, TOÁN, GDCD... Chúng em sẽ vận dụng bốn môn học trên bằng những kiến thức cần thiết và khoa học để khẳng định "CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO".
    *Về kiến thức:
    - Giúp bạn hiểu rõ về lãnh thổ Việt Nam nói chung và biển đảo Việt Nam nói riêng. Nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tranh chấp với Trung Quốc. Qua đó giúp các bạn hiểu rõ về lãnh thổ Việt Nam là nước toàn vẹn về lãnh thổ bao gồm: vùng biển, vùng trời, đất liền và hải đảo.
    *Về kĩ năng:
    Giúp các bạn có kiến thức một phần về lãnh thổ Việt Nam và biển đảo Việt Nam, phân tích lược đồ quần đảo... liên hệ thực tế.
    *Về thái độ:
    Giáo dục ý thúc cho các bạn học sinh về bảo vệ chủ quyền.
    3. Tổng quan về nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống.
    Dự án mà nhóm chúng em thực hiện là bảo vệ chủ quyền biển đảo.
    Một số đặc điểm cần thiết khác của các bạn học sinh theo dự án, đồng thòi các em học sinh được học trực tiếp bằng số liệu cụ thể nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện, bên cạnh đó các bạn được trực tiếp phân tích lược đồ hải đảo Việt Nam thông qua môn địa lí. Vì vậy nên nên khi cần thiết kết hợp kiến thức của một bộ môn học vào giải quyết lãnh thổ hải đảo Việt Nam.
    4. Giải pháp giải quyết tình huống:
    Nắm chác về lãnh thổ Việt Nam.
    Thiết lập được diện tích
    Áp dụng thực tại và lịch sử.
    5. Thuyết minh tiến trình giải quyết tình huống:
    -Để nhận xét được lãnh thổ vùng hải đảo Việt Nam cũng như biết về lãnh thổ Việt Nam , diện tích,... ta dựa vào bản đồ địa lí Việt Nam, để thể hiện được số liệu về diện tích ta cần nắm chắc quy trình sau:
    + Thứ nhất:
    Thu thập phần lãnh thổ hải đảo Việt Nam qua lược đồ. Các bạn có thể tìm hiểu về chủ quyền qua sách Địa Lí bằng lược đồ.
    +Thứ hai:
    Phân tích diện tích lãnh thổ Việt Nam, bằng phương pháp cụ thể thu thập số liệu quan trọng về diện tích toàn vẹn lãnh thổ.



    +Thứ ba:
    Áp dụng giữa lịch sử hình thành ranh giới Việt Nam thông qua những qui định Pháp luật Hiến pháp cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cộng với quy trình thứ nhất và thứ hai để khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.
    6. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống:
    -Qua thực tế chúng em thấy rằng việc kết hợp các môn hộc để "tích hợp" các kiến thức cần thiết để giải quyết tình huống là một điều hết sức cần thiết. Qua đó chúng em có thể tổng hợp các kiến thức áp dụng cần thiết, củng cố kiến thức đã học.
    -Theo như xã hội ngày nay "học đi đôi với hành" thì việc giải quyết vấn đề nào đó giúp chúng em vừa vận dụng kiến thức đã học vừa củng cố kiến thức một cách khoa học mà toàn diện về mặt lí thuyết lẫn thực hành.
    -Việc vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn giúp chúng em hình thành một tư duy năng động, nắm bắt một cách hoạt bát linh hoạt kiến thức đã học. Không chỉ dừng lại ở đó việc vận dụng kiến thức đã giúp cho nhóm chúng linh hoạt trong việc giải quyết tình huống giúp trí não thêm nhạy bén, linh hoạt... góp phần phục vụ lợi ích con
     
    Gửi ý kiến